Thịt thăn thật sự tốt cho bạn?

Đăng bởi: admin Chuyên mục: Tin tức Vào lúc: 2017-03-07 Lượt xem: 844

Nếu bạn đang tìm kiếm protein nạc để bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh hoặc chỉ đơn giản là thèm một ít thịt khỏe mạnh thì thịt lợn thăn là lựa chọn tốt nhất. 

Thịt thăn chứa ít chất béo, giàu chất đạm và là nguồn cung cấp lượng lớn vitamin B, selen. Ngoài ra, nó có thể trở nên thơm ngon với bất kỳ phương pháp nấu ăn nào. Miễn là bạn đã chắc chắn nó được nấu ở nhiệt độ an toàn tối thiểu để loại bỏ tất cả ký sinh trùng hoặc vi khuẩn gây hại có thể có trong thịt sống.

Protein

Thịt thăn là một nguồn dinh dưỡng tốt với lượng lớn protein chất lượng cao và vitamin nhóm B

Thịt lợn thăn cung cấp 22g protein chất lượng cao trong một khẩu phần (100g). Nó cũng chứa 3,7g chất béo, 1g chất béo bão hòa và 62mg cholesterol. Những chỉ số này đủ để thịt lợn thăn đáp ứng tiêu chuẩn của thịt nạc. Do đó, cho dù bạn đang lập kế hoạch để đạt được lượng chất đạm yêu cầu hàng ngày (46g mỗi ngày cho phụ nữ và 56g cho nam giới) hoặc bạn là một vận động viên phải tăng năng lượng và cơ bắp thì một khẩu phần thịt lợn thăn cũng là một giải pháp ít béo để bổ sung protein vào chế độ ăn.

Vitamin B

Theo quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, một thực phẩm được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời khi nó cung cấp ít nhất 20% nhu cầu khuyến cáo hàng ngày cho một vitamin hoặc khoáng chất cụ thể. Cũng theo tiêu chuẩn đó, một khẩu phần 100g thịt lợn thăn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của tất cả các vitamin nhóm B, ngoại trừ folate. Thịt lợn thăn là cách tốt để có được vitamin B12, loại vitamin mà chúng ta không tìm thấy trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Tất cả các vitamin nhóm B giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Riêng vitamin B12 là cần thiết để các tế bào máu đỏ tổng hợp DNA và giữ dây thần kinh của bạn hoạt động tốt.

Kẽm và Selen

Selen có khả năng chống oxy hóa và là chất cần thiết để sản xuất hormone tuyến giáp. Trong khi đó, cơ thể của bạn phụ thuộc vào kẽm để tổng hợp protein và nó cũng là thành phần quan trọng của hàng trăm loại enzyme khác nhau. Theo báo cáo của Viện Pauling Linus, hầu hết mọi người tiêu thụ nhiều kẽm. Tuy nhiên, nếu bạn là một người ăn chay nghiêm ngặt (chay trường) hoặc đang gặp một số vấn đề về tiêu hóa như bệnh loét dạ dày hoặc viêm loét đại tràng, bạn có thể có nguy cơ lớn đối việc thiếu hụt kẽm. Bạn sẽ nhận được 2mg kẽm từ một khẩu phần thịt lợn thăn. Số kẽm đó đáp ứng 26% nhu cầu hàng ngày của phụ nữ và 19% của nam giới. Một phần thịt cũng cung cấp một nửa nhu cầu selen khuyến cáo hàng ngày của bạn.

Mẹo nấu ăn an toàn

Thịt thăn được cắt từ vùng trung tâm của con lợn, ngay trên phần xương sườn. Đó là phần thịt nhiều nạc nhưng không quá dày. Tuy nhiên, bạn phải nấu nó đúng cách để diệt hết vi khuẩn gây hại. Cụ thể, bạn cần nấu thịt thăn đến nhiệt độ 145 độ F. Sau đó, cho nó nghỉ ít nhất 3 phút trước khi dùng. Đừng bỏ qua thời gian nghỉ ngơi bởi nó có thể đảm bảo rằng tất cả các vi khuẩn có hại đã bị tiêu diệt.

Theo Livestrong