Những thực phẩm "siêu" quan trọng với người tập thể hình

Đăng bởi: admin Chuyên mục: Tin tức Vào lúc: 2017-01-10 Lượt xem: 587

Các loại thịt như thịt lợn, cá, gà và gà tây là nguồn cung cấp protein quan trọng. Protein là yếu tố quyết định sự tăng trưởng và phát triển cơ bắp. Do đó, thịt trở thành thực phẩm thiết yếu với người tập thể hình. 

Protein vô cùng quan trọng với sự tăng trưởng và phát triển cơ bắp. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (U.S. Centers for Disease Control and Prevention), mỗi ngày một nam giới trưởng thành cần tiêu thụ khoảng 56g protein, trong khi phụ nữ cần khoảng 46g.

Thịt lợn nạc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nên biết rằng, các loại thịt luôn cung cấp lượng lớn protein nhưng có một số loại chứa ít calo và chất béo bão hòa. Chế độ ăn giàu protein, carbohydrate phức tạp và đáp ứng lượng chất béo tối thiểu là chìa khóa để tăng cơ bắp, để người tập thể hình sở hữu vóc dáng lý tưởng. Ngoài thịt nạc, bạn có thể thêm lòng trắng trứng, sữa ít béo, các loại đậu và các loại hạt để đạt đủ lượng protein khuyến cáo hàng ngày.

Thịt lợn nạc

Nhiều người nghĩ rằng thịt lợn không phải thực phẩm lành mạnh. Nhưng trên thực tế, thịt lợn nạc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một khẩu phần (100g) thịt lợn nạc rang cung cấp khoảng 199 calo, 9g chất béo và 27,6g protein. Thịt lợn nạc rang với hỗn hợp rau và một lát bánh mì nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt là bữa ăn lý tưởng cho người tập thể hình.

Cá tuyết cung cấp lượng lớn protein và ít chất béo

Cá chứa nhiều dưỡng chất quan trọng nhưng riêng với người tập thể hình thì cá là nguồn cung cấp lượng lớn protein và ít chất béo. Một khẩu phần (100g) cá tuyết chứa 105 calo, 0,9g chất béo và 22,8g protein. Cá rô cung cấp 117 calo trong mỗi khẩu phần với 1.2g chất béo và 24,9g protein. Với trọng lượng tương đương, cá minh thái chứa 118 calo, 1,3g chất béo và 24,9g protein. Nên nấu cá trong dầu ô liu để thêm đủ lượng chất béo bão hòa tối thiểu và ăn với măng tây hấp và lúa hoang để bữa ăn hấp dẫn hơn.

Khẩu phần 100g ức gà cả da rang cung cấp 197 calo, 7,8g chất béo và 29,8g protein. Tuy nhiên, loại bỏ da và chế biến bằng cách luộc hoặc nướng cho ít calo và ít chất béo hơn. Thái lát, dùng với salad hay rau hấp và mì ngũ cốc nguyên hạt để có hương vị tốt nhất.

Gà tây

100g ức gà tây rang có chứa 189 calo, 7,4g chất béo và 28,7g protein. Nên dùng gà tây nướng với các loại rau và khoai tây ngọt để bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Bạn cũng có thể thưởng thức gà tây với gạo lứt và salad.

Theo Livestrong