Ăn thịt đỏ để giảm cân, tại sao không?

Đăng bởi: admin Chuyên mục: Tin tức Vào lúc: 2017-02-13 Lượt xem: 843

Thịt đỏ thường được gắn với lượng lớn chất béo, gây tăng cân và thậm chí là béo phì. Tuy nhiên, các báo cáo của Weight Control Information Network (WIN) lại cho thấy, thịt nạc đỏ có thể là nguồn protein lành mạnh trong một thực đơn ăn uống hoàn hảo để giảm cân thành công. 

Biết lựa chọn miếng thịt (ở phần nào như vai, thăn hay mông), kiểm soát lượng tiêu thụ và chế biến hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân mà không cần từ bỏ những món ăn yêu thích được chế biến từ thịt. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu áp dụng bất kỳ chế độ ăn uống mới nào để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Chọn thịt 

Nên chọn miếng thịt nạc và loại bỏ mỡ thừa trước khi chế biến

Bước đầu tiên trong việc giảm cân với thịt đỏ là lựa chọn miếng thịt đỏ phù hợp để ăn. Hãy tìm những miếng thịt nạc nhất, mua miếng thịt tốt nhất có thể (tốt nhất là thịt organic, thịt sinh học), loại bỏ bớt mỡ thừa và nướng để hạn chế lượng chất béo tiêu thụ. Tương tự với món thịt băm, chọn miếng có 97-98% nạc để chế biến. Chúng ta không muốn cơ thể hấp thu quá nhiều calo từ chất béo và cách đơn giản nhất để hạn chế lượng calo không mong muốn này là loại bỏ mỡ thừa của miếng thịt.

Cân bằng calo 

Một trong những chìa khóa để giảm cân thành công là cân bằng lượng calo. Bằng cách giảm lượng calo trong mỗi bữa ăn, bạn có thể thúc đẩy giảm cân thông qua quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì thịt đỏ là một nguồn dày đặc calo và ngon miệng nên nó dễ khiến bạn ăn quá nhiều và cản trở quá trình giảm cân. Theo từ điển bách khoa y tế trực tuyến MedlinePlus, cắt giảm 500 calo từ lượng thực phẩm hàng ngày có thể giúp bạn giảm nửa kg mỗi tuần. Cắt giảm calo từ các nguồn thực phẩm khác và duy trì lựa chọn thịt nạc là cách để giảm cân mà vẫn giữ thịt đỏ trong chế độ ăn.

Cân bằng dinh dưỡng

Thịt cung cấp lượng lớn protein còn rau, quả giúp hạn chế tác động xấu của thịt đỏ với sức khỏe

Cân bằng dinh dưỡng là yếu tố thường bị bỏ qua trong quá trình giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên, nó sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn các vitamin, khoáng chất thiết yếu theo liều lượng phù hợp để duy trì chức năng trao đổi chất khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo, cần cân đối phần ăn hàng ngày của thịt, sữa, trái cây, rau và ngũ cốc. Ăn thịt nạc đỏ cung cấp cho bạn lượng lớn protein còn nhiều loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm tác động xấu của thịt đỏ với sức khỏe của bạn.

Chuẩn bị trước khi chế biến

Trước khi nấu ăn, cắt tất cả chất béo dư thừa từ thịt đỏ để miếng thịt nạc nhất có thể. Ưu tiên những phương pháp nấu ăn lành mạnh như nướng và không thêm chất béo trong quá trình chế biến để khống chế tốt lượng chất béo trong miếng thịt. Nếu bạn cần chiên hoặc xào, không sử dụng thêm nguyên liệu ngấm chất béo như bột mì và luôn luôn loại bỏ các chất béo dư thừa trong nấu ăn trước khi dùng. Tránh kết hợp thịt đỏ với các loại nước sốt béo như sốt bearnaise hoặc mayonnaise.

Theo Livestrong